PHẦN 4 — MAP VÀ KỸ THUẬT "ĐỌC" MAP

PHẦN 4: MAP VÀ KỸ THUẬT "ĐỌC" MAP

Chào các Gunner! MAP (bản đồ thi đấu) là một yếu tố khá quan trọng trong một số tình huống chiến đấu, đặc biệt là những MAP đào mỏng (hay những MAP có "địa hình" hiểm trở, nó có thể giúp bạn đảo ngược tình thế để chuyển bại thành thắng trong giây lát. Thật vậy, để hạn chế tối đa những nguy hiểm này, bạn cần phải rèn luyện cách "đọc" MAP, nghĩa là bạn phải lường trước được những nguy hiểm ở vị trí mình đang đứng, từ đó bạn sẽ có những phương án đối phó hợp lý để không bị thua oan uổng. Bênh cạnh đó, nếu bạn làm tốt công việc này, bạn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho đối phương nữa đấy.

Kỹ thuật đọc MAP

Lui sát màn hình để gây khó dễ cho đối phương

Một ví dụ điển hình thường gặp nhất là: đa số mọi người thường di chuyển sát vào mép màn hình để gây khó dễ cho đối thủ trong những lượt bắn tiếp theo. Đó chính là "đọc MAP".

Trên đây là ví dụ cơ bản nhất để cho các bạn hiểu rõ như thế nào là "đọc MAP". Và khi bạn di chuyển vào một vị trí gây khó khăn cho đối thủ trong việc đo góc - lực, trong một số trường hợp, nếu đối thủ bắn hụt thì có thể chúng ta đã vô tình tạo nên một tâm lý nặng nề cho đối thủ và dĩ nhiên bạn chiếm ưu thế hơn rất nhiều.

Đọc MAP

Một vị trí đứng ít nhiều gây khó khăn cho đối thủ

Ngoài ra, ở một số MAP có những vị trí che chắn đạn của đối phương, chúng ta cần di chuyển vào đó để "chiếm ưu thế hơn". Tuy nhiên, vị trí bạn đứng phải phù hợp và không gây khó khăn cho chính bản thân mình.

Chưa hết, "đọc MAP" còn giúp bạn đưa ra những chiến thuật ở những lượt bắn tiếp theo, điển hình là MAP Thôn Trang Rừng Sâu khi đấu 2 Vs 2 trở lên, nếu bạn và đồng đội bị tách biệt ở bên trên và bên dưới thì bạn rất dễ bị "hội đồng". Một phương án được các Gunner hay dùng đó là di chuyển xuống dưới với đồng đội của mình để chờ phe đối phương sang.

Đọc MAP

Tóm lại: "Đọc MAP" là cách mà bạn nhìn nhận "địa hình" của bản đồ thi đấu để đưa ra những chiến thuật có lợi cho mình và phần nào gây khó khăn cho đối thủ. Tuy nhiên cũng có rất nhiều bạn lờ đi yếu tố này, vào trận chỉ lo tìm góc rồi bắn chứ không di chuyển đến những vị trí "đắc đạo" mà chúng ta đã nói ở trên.

Thảo luận