CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH CAO THỦ — PHẦN 3

PHẦN 3: KỸ THUẬT ĐO KHOẢNG CÁCH

Chào các Gunner! Đo khoảng cách giữa mình và mục tiêu là nhân tố quan trọng nhất, nó quyết định kết quả của turn bắn đó và xa hơn nữa là kết quả của cả trận. Nếu bạn thuộc lực: mục tiêu cách chúng ta 1/2 màn hình, gió 0 thì góc 65 lực 37 là "trúng phóc". Tuy nhiên, điều cốt lõi ở đây là khoảng cách giữa bạn và đối phương có đúng 1/2 màn hình hay không? Bạn đã nhìn và phán đoán có chuẩn xác chưa? Đó là chưa kể những khoảng cách rất xa, hơn 1,5 màn hình, hơn 2 màn hình... thì việc đo khoảng cách gặp rất nhiều khó khăn.

Chính vì vậy, cho dù bạn thuộc tất cả công thức về Góc - Lực, nhưng đo khoảng cách không chính xác thì việc bạn áp dụng những công thức này là hoàn toàn vô nghĩa.

Đo khoảng cách

Đo khoảng cách là yếu tố vô cùng quan trọng

Vậy, để đo khoảng cách chính xác thì cần dựa vào những yếu tố nào?

Đo khoảng cách hoàn toàn dựa vào kinh nghiệm và cảm giác của từng người. Không có một công thức hay bất cứ chiêu trò gì có thể giúp bạn đo khoảng cách chính xác 100% cả. Với Gà Vàng, yếu tố "cảm giác" là vô cùng quan trọng, đôi khi bạn chỉ còn vẻn vẹn vài giây nhưng phải đo và tìm góc bắn, rồi tính gió thì quả thật là quá khó. Lúc này, "cảm giác" đóng vai trò chủ chốt ở turn bắn đó. Để có một "cảm giác siêu phàm", bạn cần phải chiến đấu thật nhiều để làm giàu cho "cảm giác", hay nói khác hơn đó chính là kinh nghiệm riêng của chúng ta tích lũy dần theo thời gian - thứ mà có cả núi tiền cũng không thể nào mua được.

Đo khoảng cách bằng cảm giác

Với vài giây ít ỏi, việc đo tỉ mỉ là không thể

Hiện nay, ngay dưới màn hình Game có một thanh thước chia màn hình làm 10 phần, điều này hỗ trợ cho các Gunner đo khoảng cách chính xác hơn. Tuy nhiên, khi đối phương ở xa hơn 1 màn hình, hoặc hơn 2 màn hình thì ngoài việc dựa vào thanh thước đó, bạn phải có phương pháp (kinh nghiệm) đo hợp lý thì đạn mới dễ dàng "tìm đến" đối phương được.

SAU ĐÂY LÀ MỘT VÍ DỤ VỀ CÁCH ĐO KHOẢNG CÁCH MÀ GÀ VÀNG VẪN HAY ÁP DỤNG:

Đo khoảng cách

  • Việc đầu tiên Gà Vàng cần phải làm thật nhanh đó là nhìn Gió và vị trí giữa mình so với đối phương ( A đến C) để phán đoán sơ về khoảng cách, rồi nhanh chóng tìm góc (nên sử dụng góc sở trường để bắn chuẩn và tự tin hơn). Ở hình trên, chúng ta dễ dàng phán đoán sơ được khoảng cách A đến C là gần 2 màn hình.
  • Tiếp theo Gà Vàng phải đo "chính xác" giữa địch và ta bằng cách sau:
    • Kéo mép trái của Hình chữ nhật (HCN) trùng với nhân vật của mình (vị trí A), như vậy khoảng cách giữa mình đến mép phải HCN (vị trí B) là 1 màn hình.
    • Đo khoảng cách

    • Việc tiếp theo là xác định khoảng cách từ vị trí B đến vị trí C, lúc này B và C cùng trong 1 màn hình, ta lại kéo mép trái HCN trùng vị trí B để dễ dàng xác định khoảng cách giữa B & C hơn. Sau đó cộng với 1 màn hình giữa A & B để có khoảng cách giữa A & C.
  • Việc đo khoảng cách đã xong, cuối cùng ta chỉnh gió, tính lực rồi bắn thôi ^_^

Nghe qua thì thấy dài dòng phải không các bạn? Tuy nhiên những bước trên chúng ta dễ dàng thực hiện trong vài giây mà thôi. Nhưng với một số trường hợp hơi "cay" một tý: ví dụ chúng ta không thể kéo mép HCN sát với nhân vật được bởi MAP có giới hạn, hay background (hình nền) của MAP gây khó nhìn... Từ đó gây khó khăn trong việc đo khoảng cách của chúng ta.

Trên đây chỉ là một trong rất nhiều những cách đo khoảng cách khác mà Gà Vàng không thể đề cập hết ở đây, mỗi chúng ta sẽ có một cách đo khác nhau và những thông tin của Gà Vàng chỉ mang tính chất chia sẻ, tham khảo. Hàng ngày, các bạn có thể luyện tập đo khoảng cách bằng cách đăng nhập 2 nhân vật và khiêu chiến, di chuyển nhân vật thường xuyên đến nhiều vị trí khác nhau để đo và bắn thử. Có thể điều chỉnh chế độ 7 giây hoặc 5 giây để tập đo nhanh hơn.

PHẦN 4 - MAP VÀ KỸ THUẬT "ĐỌC" MAP sẽ được ra mắt trên trang chủ Gunny Online vào sáng chủ nhật ngày 31/03/2013. Các bạn hãy chú ý đón xem nhé!

Thảo luận