Guild và câu chuyện tình anh em tại vương quốc Gà

Chào các Gunner! Điều gì sẽ kéo bạn đến gần hơn với mọi cư dân của vương quốc gà? Có lẽ mọi người đều đã có câu trả lời cho câu hỏi. Guild chính là chất keo quan trọng kết dính rất nhiều những người bạn trên khắp mọi miền đất nước. Có thể bạn đang là học sinh, có thể bạn đã đi làm nhưng khi gặp nhau trong game thì tất cả là những người anh em cùng nhau chia sẻ nhiều kỷ niệm buồn vui trong cuộc sống. Thành viên lethai1369 đã có những dòng tâm sự chân thật như thế tại diễn đàn Gunny...

Ai hiện đang chơi server Gà Vườn-Béo của Gunny, ắt hẳn sẽ biết đến Guild FunnyClub, một trong 3 Guild đứng đầu top lực chiến của server. Hôm nay là một ngày không đẹp như mọi ngày khác, trời mưa tầm tã suốt từ chiều đến tối, và mình, người đang ngồi viết bài này, không phải để PR cho Guild Funny, mà là muốn bày tỏ sự cảm kích của mình với anh Hùng - chủ Guild và tình cảm dành cho tất cả anh em trong Guild. Có những điều nhiều Gunner hiện tại của Gà Vườn chưa biết về Guild Funny, và những gì sắp nói ra dưới đây là những điều chân thật nhất mà mình trải nghiệm được từ khi vào Guild đến giờ.

Guild Gà Vườn

Câu chuyện về tình bạn, tình anh em của Guild Funny - Gà Vườn

Khó có ai chơi Gunny mà chỉ ỡ mãi trong một Guild. Những mâu thuẫn, tranh cãi, lòng tự tôn cùng sự bon chen danh vọng địa vị dần đẩy mỗi người đến với một Guild mới, thích hợp hơn cho cấp, lực chiến và mức độ vip của account mình. Không thể phủ nhận, cũng không có quyền trách móc bất kì ai khi họ muốn hướng lên, ngay cả bản thân mình, vì thế chuyện từ bỏ một Guild là điều rất bình thường. Như nhân vật của mình, đổi tên bao lần, cái nick ngắn gọn mà nhiều người biết và hay gọi nhất là: PIS. Hồi trước, PIS nhảy qua nhảy lại nhiều Guild, ở đâu cũng có cống hiến kha khá, nào là Gà Vàng, rồi FriendShip, Anh Em, Casino (Guild VaftizBabasj ngày nay), Xứng Danh...và hiện tại là FunnyClub, Guild mà mình ở lại lâu nhất. 

PIS - Nhân vật chính của câu chuyện...

Tính PIS rất hiền, ít gây chuyện với ai trừ khi người khác động chạm đến. Mình cũng cực kỳ ít nói, thường im lặng xem những dòng chat trên kênh Guild, có lẽ vì không muốn gây ấn tượng xấu với chủ Guild, phó Guild và các thành viên còn lại. Ở Funny, có nhiều lúc cảm thấy nản, vì muốn làm quen, kết thân với ai mà lên kênh Guild chat không thấy được đáp lời. Mình đâm ra tự ti và vô cảm trước cả đống account nhìn thấy trước mắt mà không thèm PM thăm hỏi.

Im lặng cũng có cái hay của nó, khi mà thời gian đầu lúc chủ Guild ra luật khi dame boss Guild không được chat lảm nhảm trên kênh, ai vi phạm sẽ bị kick. Mình lặng lẽ tập trung dame boss, và kết quả hầu như mỗi ngày mình đều nằm trong top 3 thành tích của boss Guild. PIS không biết lúc này chủ Guild hay các quản lý khác đã chú ý đến mình chưa, nhưng mình không bận tâm mấy, cứ cố gắng làm tốt trách nhiệm của một thành viên là đủ.

Cua Thần - Vua Sa Mạc

Mình lặng lẽ tập trung dame boss...

Ở Guild được ba tháng, sau một lần rắc rối cho người khác mượn account rồi bị lấy đi rao lừa card, bị kick ra khỏi Guild xong tên xấu tính ấy còn nộp đơn acc mình vào Guild khác, làm mất hết cống hiến ở bên Funny. Đó là bài học cho mình đến bây giờ. Nộp đơn xin vào lại Guild, và xin số điện thoại anh Hùng - chủ Guiild, để hỏi ý kiến của anh trước khi làm bất kì điều gì, tránh sai sót, vì anh lớn tuổi hơn PIS (năm nay mình 25t ^^). Qua anh, mình biết thêm thông tin outgame của các account quản lý Guild và những thành viên tích cực khác, và thấy yên tâm hơn, vì có thể nói chuyện không khách sáo với anh, một người chủ Guild đầu tiên mà với mình là biết lắng nghe member mới và cư xử công bằng đúng lẽ.

Anh không tỏ thái độ nổi giận hay thất vọng, vẫn bình thản chat với mình...

Một thời gian sau đó, PIS lên quản lý Guild, kết quả của việc siêng năng cống hiến, không làm sai luật và có đầu tư account đàng hoàng hơn trước. Đó cũng là lúc mà cái tôi của mình lớn lên lúc nào không hay. Mình vẫn giữ thái độ cũ, ít nói chuyện và lâu lâu lên kênh Guild hỏi chuyện vài người. Vẫn còn một bộ phận trong Guild thấy mình như một con số 0, họ bình thản chat vui vẻ với nhau mà không bận tâm gì đến những dòng chat của PIS.

Mình ghét và muốn xa lánh tất cả, muốn out Guild, hệ lụy của những lần bị bơ không thương tiếc. Vào trong két cá nhân, dọn hết đồ ra rương ngoài, chuẩn bị nhấn nút QUIT. May sao mà bữa đó anh Hùng đang online, cũng là người duy nhất trong Guild mà mình thấy mến nhất và cảm thấy có lỗi nếu ra đi không lời từ giã. Mình PM riêng với anh, nói hết những bức xúc, lạc lõng, và nói chuẩn bị rời Guild.

Anh không tỏ thái độ nổi giận hay thất vọng, vẫn bình thản chat với mình. Anh bảo mình quá thụ động và nghiêm túc, đó là hai nguyên nhân tách rời mình với cả Guild, trừ anh, vì không phải ai cũng như anh, chịu ngồi yên nghe mem lải nhải...Mình xin anh cho trở lại là một thành viên bình thường, để có nhận thêm sự xem thường từ những người khác cũng không phải buồn.

Nhưng ngay sau đó, anh set mình lên phó Guild, lúc đó PIS vô cùng bất ngờ, tự nhận mình chưa đủ xứng đáng ở vị trí đó. Anh bảo mình là người chững chạc, nhưng vì quá nghiêm chỉnh nên cần thay đổi tính cách để hòa hợp với mọi người. Anh không chỉ dựa vào lực chiến để tin tưởng, mà quan trọng nhất là sự chân thành nhiệt tình dành cho Guild. Người mà anh chọn làm phó Guild thì thực sự có tư cách để đảm nhận, sẽ không ai nói ra hay vào. Từ đó, PIS đã biết điều chỉnh lại điều mình còn thiếu, và tất nhiên, khi bạn có sự thay đổi tích cực, ai cũng sẽ đón nhận bạn ^^

Không phải game giữ người, mà người giữ người mới là sợi dây bền chắc nhất...

Cho đến bây giờ, nhớ lại những điều đã qua, mình nhận ra được giá trị của những thứ bắt nguồn từ game online, nhưng đích tận cùng mà nó đổ về chính là tình nghĩa của con người chúng ta ngoài đời, rất gần gũi và thân thiết. Dù cho đó là những cuộc gọi tám chuyện của người Nam kẻ Bắc, chưa bao giờ thấy mặt. Dù cho đó chỉ là lời hứa trách nhiệm của riêng mình với anh, tuy không nói ra nhưng trong thâm tâm, vẫn quyết một lòng ở lại Guild cho đến khi nào anh hay mình không còn chơi Gunny nữa. PIS sẽ vì anh, vì Guild, mà cho dù bất kì lí do gì, cũng sẽ ở lại, làm những điều tốt cho Funny, để đáp lại sự tin tưởng và quý mến của anh dành cho đứa em trai mà anh hay gọi: ku PIS.

Không phải game giữ người, mà người giữ người mới là sợi dây bền chắc nhất ^^

Gà Vàng rất cảm ơn những tâm sự chân thành của bạn. Câu chuyện thật nhiều ý nghiã và tràn đầy cảm xúc. Chúc PIS và những người bạn của Guild Funny Gà Vườn mãi mãi giữ được ngọn lửa tình bạn, tình anh em thật tốt đẹp và luôn có những giờ phút vui vẻ cùng Gunny Online.

Để cùng chia sẻ câu chuyện của PIS, mời các bạn click vào liên kết phía dưới để vào diễn đàn Gunny!

DIỄN ĐÀN: CÓ MỘT FUNNY Ở GÀ VƯỜN