Những thắc mắc thường gặp về Châu Báu Thần Gà

Chào các Gunner! Sáng nay Châu Báu Thần Gà đã đến với các Gunner của 2 cụm máy chủ Gà Chọi và Gà Dũng Mãnh. Những Gunner may mắn đầu tiên trải nghiệm phiên bản mới đã và đang bắt đầu cuộc "đi săn" châu báu lớn nhất của mình.

Châu Báu Thần Gà

Hệ thống châu báu mới có những điểm khác biệt so với phiên bản trước ít nhiều khiến cho nhiều Gunner chưa nắm rõ được cách thức hoạt động của hệ thống này. Gà Vàng sẽ trả lời những thắc mắc thường gặp của các bạn nhé!

Q:Khi chuyển qua phiên bản mới liệu châu báu đang sử dụng có bị ảnh hưởng gì không? Châu báu chuyển qua có bị khóa lại hay không?

A:Phiên bản Châu Báu Thần Gà sẽ chỉ chuyển châu báu trên trang bị của bạn qua một giao diện châu báu chung. Tất cả châu báu trong rương, két Guild sẽ chuyển đổi hình dạng và cấp độ cho phù hợp với bảng châu báu phiên bản mới.

Châu báu bản cũ ở tình trạng nào thì chuyển qua sẽ giữ nguyên tình trạng đó. Ví dụ: Châu báu bản cũ là châu báu không khóa, khi qua bản mới sẽ vẫn là châu báu không khóa và ngược lại.

Q:Cách phân biệt các loại châu báu ở phiên bản mới này như thế nào? Làm thế nào để nâng kinh nghiệm châu báu?

A:Châu báu mới sẽ không phân biệt thành hình tròn, vuông, tam giác nữa mà được phân chia theo cấp độ. Hình dạng sẽ thay đổi sau mỗi 2 cấp (xem cụ thể tại đây)

Tên cụ thể của từng loại châu báu sẽ được ghi ở phía dưới của mỗi loại châu báu. Ví dụ: Châu báu sát thương sẽ có chữ "Sát" ở bên dưới viên châu báu đó.

Để tăng kinh nghiệm châu báu, các bạn có thể dùng bất kỳ loại châu báu nào miễn là thấp cấp hơn châu báu cần nâng cấp và sử dụng tính năng hợp thành. Ví dụ: Nếu cần nâng viên sát thương cấp 5 lên 6, Gunner có thể dùng châu báu may mắn, hạt nhân, nhanh nhẹn,... từ cấp 4 trở xuống để hợp thành cho viên sát thương 5 của mình.

Q:Việc khảm châu báu vào các 18 lỗ có yêu cầu cấp độ gì không? Khi tháo châu báu ra có bị mất phí gì không?

A:12 lỗ có sẵn của hệ thống châu báu mới, các bạn có thể bỏ vào đó bất kỳ châu báu ở cấp độ nào đều được. Tất nhiên phải bỏ vào đúng theo loại châu báu: 9 lỗ thuộc tính, 2 lỗ phòng ngự, 1 lỗ tấn công.

Đối với 6 lỗ khoan, tương tự như phiên bản cũ, Gunner phải nâng cấp lỗ khoan lên từ 1 --> 5 mới có thể khảm vào châu báu cấp độ tương ứng.

Tháo châu báu ra dễ dàng như thẻ bài và không tốn bất kỳ chi phí nào cả. Vì vậy, nếu bạn cần 2 hệ thống châu báu khác nhau để chiến đầu hoặc đi phó bản thì chỉ cần đặt châu báu thích hợp vào và tiếp tục chiến đấu :)

Q:Những thuộc tính của châu báu có bị thay đổi gì không so với phiên bản cũ. Ví dụ: Mình có một viên tấn công LV4 +60đ tấn công thì qua phiên bản mới sẽ như thế nào?

A:Hầu hết các thuộc tính đều giữ nguyên như cũ. Những loại châu báu có thay đổi thì đều theo hướng có lợi hơn. Ví dụ: S Xuyên Giáp LV3 chuyển qua sẽ là LV11, ngoài hiệu ứng xuyên giáp còn được cộng thêm máu.

Nhìn chung, với hệ thống châu báu mới sẽ giúp cho lực chiến của Gunner tăng lên so với phiên bản cũ.

Q:Kinh nghiệm của châu báu được tính như thế nào? Tính năng khóa, mở khóa trong giao diện châu báu sử dụng như thế nào?

A:Mỗi viên châu báu đều có số điểm kinh nghiệm tùy theo cấp độ. Bảng quy đổi kinh nghiệm châu báu các bạn có thể xem lại ở phần cuối của bài viết giới thiệu phiên bản Châu báu Thần Gà. Từ cấp 1 --> 8 kinh nghiệm của mỗi viên châu báu cấp trên sẽ bằng 2 viên cấp dưới. Từ cấp 9 --> 19 kinh nghiệm mỗi viên cấp trên sẽ bằng 3 viên cấp dưới.

Ví dụ: Để nâng 1 viên châu báu từ cấp 11 --> 12 sẽ cần lượng kinh nghiệm tương đương 3 viên cấp 11, hoặc 9 viên cấp 10, hoặc 27 viên cấp 9,...

Tính năng khóa, mở khóa giúp cho Gunner không bị lỡ tay "cho ăn" mất viên châu báu cần sử dụng của mình. Ví dụ: bạn cần sử dụng châu báu Phòng thủ cấp 15 để dành cho đi chiến thần và đặt ở trang châu báu của mình. Bạn cần nâng viên sát thương cấp 17 lên tiếp. Nếu không khóa viên phòng thủ 15 kia lại, châu báu đó cũng sẽ được sử dụng để hợp thành với viên 17. Vì vậy, Gunner hãy lưu ý khóa lại những viên châu báu đang sử dụng của mình lại nhé!

Q:Phiên bản cũ mình đã ép nhiều châu báu vượt hơn số lượng của 18 lỗ châu báu mới thì sẽ như thế nào, có bị mất đi không?

A:Khi chuyển qua hệ thống mới, tất cả những châu báu đang khảm trên trang bị của các bạn sẽ bị tháo ra và chuyển hết vào tab riêng của châu báu. Vì vậy khi mới update phiên bản, các bạn hãy  click chọn tab châu báu để đặt lại vào các lỗ tương ứng nhé! Cần dùng châu báu nào thì đặt châu báu đó vào lỗ khảm. 

Riêng trường hợp có nhiều hơn 6 lỗ khoan phụ, hệ thống sẽ lựa chọn ra 6 lỗ khoan có cấp độ cao nhất đặt tương ứng vào giao diện mới. Những lỗ khoan dư ra sẽ được quy đổi thành mũi khoan cho các bạn.


Như vậy, hệ thống châu báu mới có thêm rất nhiều điểm lợi ích hơn cho Gunner tụi mình:

  • Dễ dàng chuyển đổi qua lại các loại châu báu phù hợp với mục đích sử dụng: war, phó bản, boss, chiến thần. Tháo châu báu không tốn phí
  • Có thể thay đổi bất kỳ loại vũ khí, nón.. nào mình thích vì châu báu đã được tách riêng.
  • Châu báu có thể "ăn" kinh nghiệm để thăng cấp.

Quá tuyệt vời đúng không các bạn! Hãy cùng Gà Vàng bắt đầu một kỷ nguyên mới cùng Châu báu Thần Gà!


Thời gian cập nhật phiên bản

  • 10:00 07/05/2013, cập nhật trên 2 cụm máy chủ: Gà Dũng Mãnh và Gà Chọi.
  • 09/05/2013, cập nhật trên toàn máy chủ Gunny.