Nhìn lại chặng đường tham dự Gunny Thế Giới 2015

Ngày 19.7.2015 đã diễn ra các trận đấu Chung kết và tranh hạng 3 trong khuôn khổ giải đấu Gunny Thế Giới 2015 cùng sau đó là Lễ Bế Mạc và Trao giải của giải đấu Gunny số 1 thế giới. Giải đấu đã trải qua nhiều cảm xúc khác nhau cùng những thay đổi cởi mở hơn trong việc sử dụng chiến thuật, vũ khí, Pet, hệ thống Châu Báu của các nước tham dự. Và một giải đấu Gunny Thế Giới 2015 đã khép lại với sự thành công ngoài mong đợi.

Cùng nhìn lại giải đấu Gunny Thế Giới 2015 đầy những kỷ niệm đáng nhớ này nhé!

Lễ xuất quân ấm cúng

Buổi lễ Xuất quân của đoàn Gunny Việt Nam trước khi lên đường sang Thâm Quyến đã diễn ra trong không khí ấm áp và thân tình với sự hiện diện của các thành viên Gunny Team cùng những gương mặt đại diện cho Việt Nam tham gia Gunny Thế Giới 2015.

Lễ Xuất Quân của đoàn Gunny Việt Nam

Trước sự mong mỏi của toàn thể Gunner Việt, đội tuyển Việt Nam đã lên quyết tâm đem vinh quang về cho Gunny Việt.

Các thành viên đoàn Gunny Việt quyết tâm thi đấu hết mình

Nhân tố mới Ngọc Minh gây bất ngờ

Là một gương mặt hoàn toàn mới tại giải Gunny Thế Giới 2015 lần này, Ngọc Minh đã tạo hết bất ngờ nhỏ đến bất ngờ lớn. Thi đấu cực kỳ ấn tượng tại Vòng loại Miền Bắc và dành tấm vé vào thi đấu Vòng Chung Kết của Gunny Việt Nam 2015. Ngọc Minh đã chứng tỏ bản lĩnh khi thể hiện khả năng bắn siêu chuẩn và cực kỳ tinh tường khi loại Nhật Quang (Vô địch Miền Nam 2015, Vô địch Tổ đội Gunny Thế Giới 2012) - một đối thủ sừng sỏ trong làng Gunny Việt và dành tấm vé đầu tiên đến Thẩm Quyến, Trung Quốc. Việc trở thành đại diện của Việt Nam tham gia đấu trường Gunny Thế Giới là một điều không mấy bất ngờ khi Ngọc Minh đã học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ bao nhiêu năm qua và trở thành gương mặt mới toanh tại Gunny Thế Giới 2015 lần này.

Tham dự Gunny Thế Giới 2015, Ngọc Minh vẫn còn rất nhiều bỡ ngỡ, lo lắng, hồi hộp. Tuy nhiên bản lĩnh của một nhà Vô địch Gunny Việt Nam 2015 đã giúp Ngọc Minh giữ vững tinh thần và loại lần lượt các đối thủ khác và tiến thẳng vào trận Chung kết Cá nhân đầy kịch tính với Lý Chiếu Huy (Trung Quốc).

Lý Chiếu Huy - đối thủ của Ngọc Minh trong trận Chung Kết

Trong ván đấu đầu tiên, cả hai tuyển thủ so tài trên bản đồ Quảng Trường Đỏ. Nguyễn Ngọc Minh đã có phần bị ảnh hưởng tâm lý do đây lần đầu tiên anh lọt vào tới trận chung kết của một giải đấu tầm cỡ quốc tế và dần bị đánh mất lợi thế về tay tuyển thủ Trung Quốc. Đây cũng là một ván đấu mà người Trung Quốc có thể nói là đã gặp may khi họ liên tục nhận được các bùa lợi hiệu ứng châu báu và đặc biệt là bùa lợi xuyên giáp. Với lợi thế về tâm lý và thế trận, ván đấu đầu tiên nhanh chóng kết thúc với thắng lợi nghiêng về phía nước chủ nhà. 1-0 cho Trung Quốc.

Bước vào ván đấu thứ hai, mặc dù bước vào trận với tư thế buộc phải thắng, nhưng dường như đã gỡ bỏ được nút thắt về tâm lý, Nguyễn Ngọc Minh đã có một ván đấu vô cùng tự tin khi liên tục bám đuổi chỉ số sát thương với tuyển thủ đến từ Trung Quốc và ngay sau đó những cú bắn với độ chính xác hoàn hảo, kết liễu đối thủ và giành chiến thắng ở ván đấu thứ hai trong màn chơi Úc Kim Phiêu Hương. 1 đều cho đại diện đến từ Việt Nam.

Trận chung kết cá nhân thứ 2 của Ngọc Minh

Với chiến thắng này, cả hai game thủ buộc phải bước vào ván đấu thứ 3, ván đấu quyết định của trận chung kết. Trong map Sinh Nhật 4 Tuổi, hai đấu thủ tiếp tục rơi vào thế trận rằng co với một lượng HP luôn cân bằng nhau trong suốt cả trận đấu. Vào giai đoạn cuối trận, nhận thấy lượng HP của Nguyễn Ngọc Minh chỉ còn xấp xỉ 10000, Lý Chiếu Huy quyết định kết thúc trận đấu bằng một cú bắn full sát thương kiếm prit. Và ngay lúc này đây, nếu như ở ván đấu thứ nhất, may mắn đã hoàn toàn thuộc về tuyển thủ người Trung Quốc, thì trong ván đấu thứ 3 này, may mắn lại mỉm cười với anh chàng Ngọc Minh của chúng ta. Phát bắn không gây ra được bất kỳ một prit nào, và Nguyễn Ngọc Minh sống sót với chỉ 600HP. Đến lúc này, lượt bắn tiếp theo sẽ là phát bắn định đoạt kết quả của trận đấu, không hề do dự, buff cho mình bùa +2 để khắc chế hiệu ứng miễn kháng đến từ đối thủ, Nguyễn Ngọc Minh tung ra một phát bắn chính xác tuyệt đối, mang về chức vô địch Cá nhân đầy kịch tính cho đội tuyển Gunny Việt Nam.

Đội Tuyển Việt Nam ăn mừng chức Vô Địch Cá Nhân

Ngoài ra, Ngọc Minh còn kết hợp với Nhật Quang thi đấu ở hạng mục Tổ đội. Lần kết hợp đầu tiên giữa 2 bạn không mang thật sự ăn ý nhưng cũng mang lại hiệu quả khi dành hạng 4 Tổ đội. Đây cũng là một thành tích rất tuyệt vời mà Ngọc Minh đã mang đến giải đấu Gunny Thế Giới 2015 lần này.

Sự tiếc nuối cho Đương Kim Vô Địch Gunny Thế Giới 2013

Theo như lịch sử của Giải đấu Gunny Thế Giới thì không có bất cứ Quốc gia nào tham dự Gunny Thế Giới cùng Vô địch cả 2 hạng mục Cá Nhân và Tổ Đội. Đây cũng được coi là lời nguyền của Giải đấu Gunny số 1 thế giới này.

Đến với Gunny Thế Giới 2015, đội tuyển Việt Nam đặt quyết tâm thi đấu hết mình dành được thứ hạng cao nhất và phá vỡ lời nguyền.

Tổ đội Trung Dũng - Sơn Hải đang chiến đấu

Trung Dũng tự tin trong trận tranh hạng 3 Cá nhân

4 gương mặt Việt Nam tham gia hạng mục Tổ Đội

Tuy nhiên, niềm hy vọng lớn nhất là anh em họ Phạm - Trung Dũng và Sơn Hải (Đương Kim Vô Địch Tổ Đội Gunny Thế Giới 2013) đã không thể tiến sâu vào Vòng Chung Kết mà đành tranh hạng 3 - 4 với Ngọc Minh - Nhật Quang. Đây là điều rất đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức ảnh hưởng, tài năng của Trung Dũng và Sơn Hải khi đến với giải Gunny Thế Giới 2015 lần này.

Thành tích đạt được

Không thể phủ nhận một điều rằng, Gunny Việt đã và đang dần khẳng định vị thế trên trường Quốc Tế khi liên tiếp dành được những thứ hạng cao tại các giải đấu Gunny Thế Giới. Và đến với giải đấu Gunny Thế Giới 2015 lần này đội tuyển Việt Nam đã rinh về những phần thưởng cực kỳ xứng đáng.

Hạng mục thi đấuTuyển thủDanh hiệu
Cá Nhân Nguyễn Ngọc Minh Vô địch Cá Nhân Gunny Thế Giới 2015
Phạm Trung Dũng Hạng 3 Cá Nhân Gunny Thế Giới 2015
Tổ Đội Phạm Trung Dũng
Phạm Sơn Hải
Hạng 3 Tổ Đội Gunny Thế Giới 2015
Nguyễn Ngọc Minh
Phan Sỹ Nhật Quang
Hạng 4 Tổ Đội Gunny Thế Giới 2015

Cùng chúc mừng đội tuyển Việt Nam của chúng ta đã đạt được những thành tích xứng đáng trên đấu trường Gunny Thế Giới nhé!

Cùng xem một số hình ảnh Lễ Bế Mạc và Trao giải nhé!

Trao giải Tổ Đội cho các nước tham dự

Trung Dũng nhận giải thưởng cho Hạng 3 Cá Nhân

Trao giải Vô địch Cá Nhân cho Ngọc Minh

Trao giải Hạng 3 - Tổ Đội

Đội tuyển Việt Nam ăn mừng giải thưởng

Đội tuyển Việt Nam tặng áo cho đội tuyển nước bạn

Vậy là Giải đấu Gunny Thế Giới 2015 đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, niềm vui chiến thắng, sự tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội và đặc biệt là sự hòa quyện nhiều bản sắc văn hóa của các quốc gia tham dự. Tất cả tạo nên một bức tranh đẹp, hài hòa tại giải đấu Gunny Thế Giới 2015. Đội tuyển Việt Nam đã làm hết sức mình và đem vinh quang về cho Việt Nam với chức Vô địch Cá nhân, Hạng 3 cá nhân và Tổ đội cùng hạng 4 Tổ đội. Cùng chúc mừng những thành quả mà các bạn đã đạt được tại Gunny Thế Giới 2015 này. Tự hào là Gunner Việt nhé các gunner!