Giải đáp thắc mắc thường gặp về Ma Thạch

Chào các Gunner!

Hệ thống ma thạch mới đang nhận được nhiều sự quan tâm của các cư dân gà vì đem đến sức mạnh không nhỏ cho nhân vật. Ngoài 4 chỉ số cơ bản, Ma Thạch còn cộng thêm 2 chỉ số mới đó là Ma Công và Ma Phòng.

Bậc thầy luyện thú

Hãy cùng Gà Gunny tìm hiểu thêm về hệ thống Ma Thạch nếu bạn chưa rõ về nó qua những câu hỏi sau đây!

Q:Ma Thạch là gì?


A:Ma thạch là loại đá quý giúp tăng sức mạnh chỉ số cho nhân vật. Ma thạch được đeo trực tiếp vào các trang bị bao gồm: vũ khí, trợ thủ, 2 nhẫn, 2 vòng tay, áo, nón.

Hệ thống ma thạch

Q:Ma Thạch có tác dụng gì?


A:Ma thạch có khả năng tăng các chỉ số công kích, phòng thủ, nhanh nhẹn, may mắn, ma công, ma kháng. Trong đó ma công với ma kháng là 2 chỉ số mới xuất hiện.

Hệ thống ma thạch

Q: Có bao nhiêu loại ma thạch?


A: Có 4 loại ma thạch chính là ma thạch đơn (chỉ cộng 1 dòng trong 6 chỉ số), ma thạch nhị thánh (+2 dòng ngẫu nhiên), ma thạch tam quán (+3 dòng ngẫu nhiên), ma thạch tứ tượng (+4 dòng ngẫu nhiên).

Lưu ý: Các ma thạch đơn chỉ được đeo 1 loại duy nhất cho nhân vật của mình. Ví dụ chỉ có thể trang bị 1 loại đá ma thạch May Mắn. Các loại ma thạch còn lại có thể trang bị thoải mái.

Q:Cách phân chia phẩm chất của ma thạch?


A: Ma thạch hiện tại có 4 phẩm chất từ ma thạch thô (màu trắng) -> Ma thạch thường (màu xanh lá) -> Ma thạch Ưu Tú (Màu xanh dương) -> Ma Thạch Hoàn Mỹ (Màu tím).

Ma thạch phẩm chất càng cao thì càng cộng nhiều điểm thuộc tình nhưng cũng rất hiếm có khó tìm.

Ma thạch Gunny

Q:Ma thạch lên cấp như thế nào?


A: Mỗi loại đá ma thạch có thể tăng được 10 cấp. Các bạn có thể dùng bất kỳ đá ma thạch nào không dùng đến để lên level cho ma thạch mình đang sử dụng bằng cách hợp thành.

Vệc up level cho ma thạch là điều không thể hoàn thành một sớm một chiều được. Hãy train thật nhiều để up cho ma thạch mạnh hơn nhé!

Q:Làm thế nào để có được ma thạch?


A: Có 2 cách để các bạn nhận được ma thạch đó là:

- Vượt phó bản đấu trường dũng sĩ. Mức độ dễ, khó, anh hùng, legend (sử thi) đều được, mức độ càng khó thì nhặt được ma thạch càng tốt.

Đấu trường dũng sĩ Sử Thi

Nếu bạn không có điều kiện thì có thể đi đấu trường dũng sĩ mức độ dễ nhiều lần để nhặt nhiều ma thạch cho mình hoặc dùng ma thạch "rác" để up level cho ma thạch chính của mình.

- Sử dụng tính năng "Tìm Ma Thạch" bằng cách tiêu xu. Gunner sử dụng tính năng này có thể nhận được Ma Thạch có cấp độ ngẫu nhiên và nhận được điểm tích lũy. Với điểm tích lũy nhận được, các bạn có thể dùng để đổi các loại đá ma thạch tại Shop "Đổi Điểm"

Q:Thuộc tính Ma công và Ma kháng có tác dụng gì?


A: Ma Công giúp tăng sát thương ma pháp của nhân vật (tương tự với điểm sát thương và tấn công) và Ma Kháng giúp giảm sát thương này (tương tự với điểm hộ giáp). Hiện tại, do số điểm thuộc tính ma công, ma kháng còn khá thấp nên chưa có ảnh hưởng nhiều đến lực chiến của nhân vật. Tuy nhiên, theo nhiều Gunner đã test thì 2 thuộc tính này tạo damage rất tốt, damege "cắn" của pet tốt hơn hẳn. Qua thời gian khi 2 chỉ số này phát triển hơn chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều sức mạnh khiến các đối thủ của bạn phải dè chừng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về hệ thống ma thạch, các bạn có thể gửi tin nhắn riêng về cho fanpage Gunny để được các admin giải đáp thắc mắc nhé!

TÌM HIỂU THÊM VỀ TÍNH NĂNG MA THẠCH TẠI ĐÂY

*Bài viết có sử dụng ý kiến từ bạn M559805843  của diễn đàn Gunny. Mời các bạn tham gia thảo luận tại diễn đàn.