"Mọi Người Vì Một Người, Một Người Vì Mọi Người"

Mọi Người Vì Một Người, Một Người Vì Mọi Người. Đó là tiêu chí và cũng là chiến thuật chung của một số PMTT thuộc Miền Nam 1 đã áp dụng thi đấu vào cuối tuần vừa qua.

Như các bạn đã biết, chiến thuật "Đồ không, trang bị trống" đã được các tuyển thủ thuộc phòng máy Ngô Xá (Huyện Trảng Bom, Đồng Nai) áp dụng thành công mỹ mãn tại Vòng loại Miền Nam 1, chiến thuật đặc biệt này đã giúp 3 trên 6 tuyển thủ của phòng máy Ngô Xá lọt vào Vòng 1/16. Tuy nhiên, "Đồ không, trang bị trống" chỉ là "con tốt" cuối cùng trong giai đoạn chuẩn bị của nhiều phòng máy thuộc Miền Nam 1 mà thôi.

Chiến thuật "Đồ không, trang bị trống"

Phòng máy Ngô Xá áp dụng Chiến thuật "Đồ không, trang bị trống" rất thành công

Trước khi diễn ra Vòng loại Miền Nam 1 vào ngày 08/07 vừa qua, BTC đã mở máy chủ Đấu Trường vào ngày 05/07, do đó tất cả các tuyển thủ đều có 3 ngày chuẩn bị trước khi thi đấu chính thức. Trong 3 ngày chuẩn bị này, các tuyển thủ có thể tự do làm nhiệm vụ, war chiến, phó bản... để nâng cấp cho trang bị của mình. Chính vì vậy, Giải đấu dường như lúc đầu chỉ mang tính chất cá nhân, riêng lẻ thì giờ đây đã chuyển sang một hướng khác hoàn toàn mới: Mọi Người Vì Một Người, Một Người Vì Mọi Người.

Với thời gian chuẩn bị 3 ngày ngắn ngủi, từng phòng máy đã ra sức chạy đua vũ trang, tham gia "cày" phó bản để tìm kiếm Châu báu khủng, làm nhiệm vụ hàng ngày để có Huân chương, Bùa ma thuật sau đó nâng cấp vũ khí lên +11, +12 (vũ khí BTC trao chỉ ở mức +10).

Tham gia phó bản kiếm Châu báu

Các tuyển thủ liên tục đi phó bản để sẵn Châu báu khủng

Để làm được điều này, cả đội 6 người của một phòng máy phải có sự gắn kết lẫn nhau, chịu hy sinh để có được kết quả cuối cùng. Chỉ cần một thành viên của đội Vô địch thì cả phòng máy sẽ vô địch - đó chính là cốt lõi của tiêu chí Mọi Người Vì Một Người, Một Người Vì Mọi Người. Chính vì vậy, trong 6 Account thi đấu của 1 phòng máy, chỉ có 1 hoặc vài Account "chủ chốt" được đầu tư nhằm đảm bảo chất lượng để tiến sâu và cạnh tranh được với đối thủ ở những vòng trong.

Đến giờ thi đấu tính điểm để chọn ra 16 tuyển thủ vào Vòng 1/16, lúc này chiến thuật "Đồ không, trang bị trống" sẽ được áp dụng: 6 thành viên của 1 phòng máy sẽ gỡ tất cả trang bị (trừ vũ khí) để giảm lực chiến, sau đó tạo phòng thi đấu để gặp nhau và nhường phần thắng cho những thành viên được nâng cấp trang bị trước đó, tạo điều kiện cho những Account chủ chốt vào vòng trong.

Qua đây chúng ta có thể thấy rằng: Ngoài kỹ năng và chiến thuật của từng cá nhân, Giải đấu PMTT 2012 là một giải đấu mang tính đồng đội rất cao, những phòng máy phát huy tốt tính tập thể, biết đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu thì ắt sẽ thành công! Chắc chắn đây là những bài học hết sức quý giá dành cho các tuyển thủ Miền Nam 2, Miền Bắc và Miền Trung khi thi đấu Vòng loại trong thời gian tới.

Mời các bạn cùng vào liên kết dưới đây để thảo luận với mọi người về "Tinh thần đồng đội" của Giải đấu Gunny PMTT 2012 nhé:

Giair Gunny PMTT 2012