May mắn - Khắc tinh của Sulan?

Chào các Gunner. Vừa qua, tại diễn đàn Gunny Online đã xuất hiện một Topic đầy thú vị bàn luận về 3 chỉ số Tấn công - Sát thương - May mắn. Topic khởi đầu với một nghi vấn của bạn thommytruong đó là trong nhiều lần tham gia phó bản Bộ lạc tà thần (mức khó), bạn thommytruong nhận thấy 1 điều rất lạ như sau:

"Mình đã đi Bộ Lạc Khò rất nhiều lần và lần nào cũng thấy những Acc có chỉ số Tấn công và Sát thương thấp hơn mình rất nhiều nhưng khi dmg boss vẫn ngang ngửa mình, và thậm chí còn hơn mình mấy trăm điểm".

Lần này thommytruong đã quyết tâm chụp hình để so sánh nhằm làm rõ nghi vấn. Và đây là chỉ số của một Gunner cùng team với thommytruong trong một lần đi phó bản Bộ lạc tà thần mức khó: Công kích 740 điểm, Sát thương 722 điểm:

Chỉ số Lựu

Tấn công 740 điểm, Sát thương 722 điểm

Sát thương của bạn này gây ra khi dmg boss là 1215 điểm.

Chỉ số Lựu

Trong khi đó, chỉ số của bạn thommytruong như sau:

Chỉ số Lựu

Tấn công 899 điểm, Sát thương 740 điểm

Sát thương mà bạn thommytruong gây ra khi dmg boss là 1083 điểm:

Chỉ số Lựu

Để giải đáp cho thắc mắc này, rất nhiều ý kiến của các Gunner cho rằng: đối với boss Sulan của Bộ lạc tà thần, ngoài 2 chỉ số Tấn côngSát thương thì chỉ số May mắn rất cũng là nhân tố quan trọng góp phần gây nên sát thương khi dame boss. Bởi vì May mắn cao đồng nghĩa với việc phá giáp rất tốt, trong khi đó giáp của Sulan là rất cao:

"Một điều đơn giản là May mắn người ta cao hơn bạn rất nhiều. Boss Sulan của bộ lạc có giáp rất trâu, chỉ nhờ vào Sát thương và Tấn Công thì dmg ko thể to được bạn ạ. May mắn phá giáp rất tốt, nhờ thế mà dmg cao hơn là đúng thôi bạn." - Một Gunner đã chia sẻ thắc mắc của bạn thommytruong

Và đây cũng là ý kiến của một Gunner khác đồng tình với nhận định trên:

"May mắn ko chỉ tăng tỉ lệ crit mà còn có tác dụng phá giáp, tác dụng phá giáp của may mắn rất rõ ràng. Khi bạn đi BLK, giáp của sulan lúc nổi giận khoảng 1k, giáp to thế mà may mắn của bạn chỉ 620 thì dmg như muỗi chích thôi.

Trong BLK, bạn chỉ cần tăng 1 điểm may mắn thì dmg bạn đã tăng 4-5 điểm. Người ta hơn bạn 100 điểm may mắn thì dmg to hơn bạn 400-500 dmg. Nhưng công kích và sát thương của bạn cao hơn, nên bù trừ còn hơn bạn 200 dmg có gì là lạ?"

Còn các Gunner nghĩ sao về thắc mắc của bạn thommytrong? Liệu có phải May mắn cao là một trong những yếu tố gây sát thương cao khi dmg boss Sulan trong Bộ lạc tà thần? Mời các bạn cùng vào liên kết sau để cùng thảo luận về vấn đề này nhé:

Chỉ số Lựu