Công thức tính Dmg của →ßaɾɗock←

Chào các Gunner. Trong Vương Quốc Gà của chúng ta quả là có nhiều nhân tài với những phát minh hữu ích như công thức tính gió, tính góc và thậm chí là tính lực khi bắn.

Và mới đây, một thành viên diễn đàn Gunny có nickname là →ßaɾɗock←, sau thời gian nghiên cứu mày mò đã tìm ra “Công Thức Tính Dmg tác động vào nhân vật”, chúng ta hãy cùng theo dõi xem công thức này có chính xác không nhé

Công kích và sát thương:

Cứ 10 điểm công kích = 1% sát thương. Dmg của nhân vật bắn ra (chưa tính đến hộ giáp và phòng thủ của đối phương) được tính bằng công thức:
Dmg (A) = (Sát Thương x Công Kích / 1000) + Sát Thương

Ví dụ: Giả sử nhân vật có Sát Thương 690 (Vũ khí +12) Công Kích 800 tnì Dmg khi bắn (không buff) vào người không có hộ giáp là (690 x 800 / 1000) + 690 = 1242

Phòng thủ và hộ giáp:

Cứ 10 điểm phòng thủ = 1 điểm máu và 1% hộ giáp
Vậy Tổng phòng thủ của nhận vật (B) = (Hộ Giáp x Phòng Thủ/ 1000) + Hộ Giáp

Ví dụ: Giả sử nhân vật có Hộ Giáp là 282, Phòng Thủ là 950 thì tổng phòng thủ của nhân vật đó sẽ là gần 550

May mắn và phòng thủ

Ở phiên bản 2.0, cứ 1 may mắn giảm 1 phòng thủ của đối phương.Tuy nhiên ở bản 2.3 cơ chế của may mắn đã khác nên tác giả vẫn chưa tìm hiểu được.

Dmg bắn vào nhân vật

Nếu bỏ qua may mắn, Dmg tác động vào nhân vật = (A) - (B)

Ví dụ: Giả sử nhân vật A có Dmg là 1242 bắn vào nhân vật B có chỉ số phòng ngự là 550 thì nhân vật B sẽ chịu một lượng sát thương (không buff) là : 1242 - 550 = 692

  • Nếu buff +1, 50%, 20% = 1242 x 0.9 x 1.7 - 550 = 1350
  • Nếu buff+2, 50%, 20% = 1242 x 0.6 x 1.7 - 550 = 716
Nếu xét đến yếu tố may mắn thì Dmg tác động vào nhân vật = [(Sát Thương x Công Kích/1000) + Sát Thương] - [Hộ Giáp x (May Mắn - Phòng Thủ)/ 1000 + Hộ Giáp], tuy nhiên công thức này chỉ chính xác tuyệt đối với phiên bản 2.0

Theo các Gunner thì các công thức trên có chính xác không ? Và mối quan hệ giữa may mắn và phòng thủ trong phiên bản 2.3 là gì ? Hãy giúp →ßaɾɗock← hoàn thiện công thức bằng cách tham gia thảo luận tại liên kết: